Select Page

เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2565 ผู้บริหาร ศอ.บต. ประกอบด้วย นางเยาวภา พูลพิพัฒน์ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. นายกฤษฎา เคลือบมณี ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. นายวิสันติ์ ประเสริฐศรี ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. พร้อมด้วย นายวิทวัส ศรีราม ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง จังหวัดพัทลุง เจ้าหน้าที่กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ เจ้าหน้าที่จากกลุ่มงานเยียวยา ศอ.บต. เจ้าหน้าที่จากศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือเยียวยาจังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส และจังหวัดสงขลา และเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพัทลุง ได้เดินทางไปยังตำบลต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดพัทลุงเป็นวันที่สาม เพื่อนำคณะที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เยี่ยมผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และครอบครัว ภายใต้คำว่า ศอ.บต. เดินหน้านโยบาย “เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง“ นอกจากนี้ยังได้สร้างขวัญและกำลังใจแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบ และครอบครัวให้มีความสุข พร้อมไม่ให้รู้สึกว่าตนเองได้ถูกทอดทิ้งจากหน่วยงานของรัฐ

ด้านสิบตำรวจตรี ณัฐพล ศรีภักดี หนึ่งในผู้ที่ได้รับผลกระทบในเหตุการณ์ดังกล่าว ได้กล่าวด้วยความรู้สึกปลาบปลื้มใจว่า วันนี้ดีใจมากที่หน่วยงานภาครัฐมาเยี่ยมและให้กำลังใจ หลังจากประสบกับเหตุการณ์ในครั้งนั้น ถึงอย่างไรก็ตามได้มีเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือและ ดูแลคุณภาพชีวิตตลอด จนตอนนี้ทำให้ตนเองครอบครัวมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น นำทุนจากการสมัครโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต ของ ศอ.บต. มาสร้างอาชีพเสริมให้กับครอบครัว มีรายได้ สามารถเลี้ยงตนเองและครอบครัวได้

ในการนี้ ทางกลุ่มงานเยียวยา กองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาเพื่อความมั่นคง ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ยังคงเดินหน้าลงพื้นที่ เยี่ยมเยียน และติดตามคุณภาพชีวิตของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในขณะที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ รวมทั้งประชาชนผู้บริสุทธิ์ที่อาศัยในพื้นที่ เพื่อแสดงถึงความห่วงใยจากรัฐบาล โดย ศอ.บต.

 123 total views,  1 views today