Select Page

วันนี้ (17 เมษายน 2565) เวลา 12.30 น. นายศรัทธา คชพลายุกต์ รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานในพิธีฌาปนกิจศพนายนาวี ประมนต์ อายุ 33 ปี ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์ คนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางระเบิดบริเวณถนนภายในหมู่บ้าน สายแยกนำคอก – บ้านแป้น หมู่ที่ 6 ตำบลแป้น อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา โดยมี นายสมมาตร บารา นายอำเภอสายบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่กลุ่มงานเยียวยาศอ.บต.และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมพิธีฯ ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้า 

ด้านรองเลขาธิการศอ.บต.ได้พูดคุยและกล่าวแสดงความเสียใจแก่ครอบครัว ของผู้เสียชีวิต ซึ่งศอ.บต.ขอร่วมเป็นกำลังใจให้แก่ครอบครัวในการใช้ชีวิตและเดินหน้าสู้ต่อไป ในส่วนของการดูแลนั้นศอ.บต.พร้อมให้ความช่วยเหลือทุกด้าน เพื่อทำให้คนในครอบครัวของผู้เสียชีวิตมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และมีที่ยืนอยู่ในสังคมได้อย่างไม่โดดเดี่ยว

ทั้งนี้ศอ.บต.และจังหวัดปัตตานี ได้มีการดำเนินการให้ความช่วยเหลือเยียวยา ภายใต้ระเบียบมติคณะรัฐมนตรี ในขั้นต้นที่กำหนดให้ดำเนินการช่วยเหลือครอบครัวนายนาวี ประมนต์ (ผู้เสียชีวิต) เป็นจำนวนเงิน 500,000 บาท มอบให้นางกัญญา เภาอินทร์ (มารดา) เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป

 139 total views,  1 views today