Select Page

วันนี้ (30 พฤษภาคม 2565) นายแพทย์ สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. พร้อมด้วย นางเยาวภา พูลพิพัฒน์ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. นายกฤษฎา เคลือบมณี ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. นายสมพร เนติรัฐกร ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ตลอดจน ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงจังหวัดตรัง และเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตรัง ลงพื้นที่เยี่ยมเยียน และพบปะให้ขวัญกำลังใจพี่น้องประชาชนและเจ้าหน้าที่ของรัฐในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในขณะที่เคยอาศัยอยู่และได้ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ ทำให้บางรายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยถึงสาหัส และบางรายได้สูญเสียถึงชีวิต จนทำให้ครอบครัวและญาติมิตรได้รับผลกระทบด้านจิตใจ ศอ.บต. ถือเป็นหน่วยงานด้านการพัฒนาในพื้นที่ ได้นำคณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ภาครัฐจังหวัดพัทลุง ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ที่ได้รับผลกระทบ และครอบครัว ภายใต้คำว่า ศอ.บต. เดินหน้านโยบาย “เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง” เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบ และครอบครัวให้มีความสุข

นายแพทย์ สมหมาย บุญเกลี้ยง กล่าวว่า พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. ห่วงใยประชาชนและเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ทุกคน เร่งดำเนินการให้ผู้บริหารใน ศอ.บต. และเจ้าหน้าที่เยียวยา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม สร้างขวัญและกำลังใจพร้อมสอบถามความเป็นอยู่หลังจากได้ประสบกับเหตุการณ์ดังกล่าวฯ เพื่อหาทางช่วยเหลือในอนาคตสำหรับผู้ที่ยังมีปัญหาทางด้านจิตใจและร่างกาย และ รัฐบาล โดย ศอ.บต. จะอยู่เคียงข้างประชาชนทุกคน

สำหรับ การลงพื้นที่ในครั้งนี้เจ้าหน้าที่เยียวยาของ ศอ.บต. ลงไปเยี่ยมให้กำลังใจและสำรวจผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบฯ โดยมีการแบ่งกลุ่มจำนวน 3 กลุ่ม ประกอบด้วย กลุ่มที่ 1 และ 2 ลงพื้นที่จังหวัดตรัง และกลุ่มที่ 3 ลงพื้นที่จังหวัดพัทลุง โดยมีกลุ่มเป้าหมายประกอบด้วย จังหวัดพัทลุง จำนวน 15 ราย และจังหวัดตรัง จำนวน 122 ราย และในวันพรุ่งนี้ 31 พฤษภาคม 2565 เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายจะลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ครบตามจำนวนที่กำหนด และหลังจากสำรวจเสร็จสิ้นแล้ว ทางเยียวยา ศอ.บต. จะเร่งสรุป ผลการสำรวจในครั้งนี้ แนะนำปัญหาที่ได้รับหาทางช่วยเหลือกลุ่มเป้าหมายต่อไป

 204 total views,  1 views today