Select Page

วันนี้ (12 กรกฎาคม 2565) ณ ศาลากลางจังหวัดเชียงราย นายศรัทธา คชพลายุกต์ รองเลขาธิการเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) นำคณะเจ้าหน้าที่เยียวยา ศอ.บต. เข้าพบ นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เพื่อร่วมรับฟังแนวทางและสร้างความเข้าใจถึงการลงพื้นที่จังหวัดเชียงรายในการเยี่ยมให้กำลังใจผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้และครอบครัว โดยหลังจาก เสร็จสิ้นการพบปะผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย รองเลขาธิการ ศอ.บต. และคณะ ได้ประชุมหารือในการช่วยเหลือเยียวยาการดูแลติดตาม ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อกลับภูมิลำเนา กับส่วนราชการ ที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย ผู้แทนจากพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงราย สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย สำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตเชียงราย โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เทศบาลตำบลป่าอ้อดอนชัย สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเชียงราย ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงรายก่อนจะลงพื้นที่เยี่ยมครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

ต่อมารองเลขาธิการ ศอ.บต. และคณะ ลงพื้นที่เข้าเยี่ยมครอบครัว สิบตำรวจตรี ณัชพล พรหมณี ณ บ้านเลขที่ 165 หมู่ที่ 12 ตำบลป่าอ้อดอนชัย อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมี ผู้แทนจากพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงราย ผู้แทนจากสำนักงานจังหวัดเชียงราย ตลอดจน เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่ในครั้งนี้ด้วย

ในส่วนของสมาชิกในครอบครัวของ สิบตำรวจตรี ณัชพล พรหมณี ประกอบไปด้วย นายสังวาล พรหมณี อายุ 61 ปี บิดา นางณัฏฐกานต์ ไชยลังกา อายุ 52 ปี มารดา และ นางสาวพิชญ์นันทน์ พรหมณี อายุ 29 ปี น้องสาว ทั้งนี้ รองเลขาธิการ ศอ.บต. ได้ร่วมพูดคุยและให้กำลังใจครอบครัว ด้าน ครอบครัวผู้เสียชีวิตกล่าวทั้งน้ำตาว่ารู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาที่คุณที่ในหลวงได้พระราชทานกำลังใจให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตและขอขอบคุณหน่วยงานต้นสังกัดและ ทุกหน่วยงานที่ให้การช่วยเหลือตั้งแต่ต้นพร้อมทั้งขอบคุณ ศอ.บต ที่ช่วยประสานในเรื่องสิทธิ์ที่ควรจะได้รับตามหลักเกณฑ์ต่างๆและติดตามอย่างต่อเนื่องโดยไม่ทอดทิ้ง

สำหรับสิบตำรวจตรี ณัชพล พรหมณี เป็นเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานอยู่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2565 เวลาประมาณ 10.10 น. เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด และซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจู่โจมสถานีตำรวจภูธรบันนังสตา ขณะปฏิบัติหน้าที่ส่งหมายเรียกคดีจราจร เหตุเกิดบริเวณบนถนนบาเจาะ – เขื่อนบางลาง หมู่ที่ 4 ตำบลบาเจาะ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา ขณะที่ด้านการให้ความช่วยเหลือเยียวยาในเบื้องต้นนั้น ศอ.บต.โดยศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือ จังหวัดยะลาได้ดำเนินการมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ตามหลักเกณฑ์ฯ จำนวน 500,000 บาท ไปแล้วเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2565 โดยมอบให้แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ

อย่างไรก็ตามการลงพื้นที่เยี่ยมให้ขวัญ กำลังใจแก่ครอบครัวผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในครั้งนี้ เป็นความห่วงใยจากรัฐบาลที่ส่งไปถึงผู้ที่ได้รับกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้และครอบครัว ตามนโยบายเราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง เพื่อให้ครอบครัวผู้ที่ได้รับผลกระทบฯ มีกำลังใจในการการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขต่อไป

 244 total views,  1 views today