Select Page
วันพุธที่ 14 กันยายน 2565 พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. มอบหมายให้ นางสาวเกษร บุญถนอม ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นผู้แทนเข้าเยี่ยมเยียนผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2565 เวลา 00.20 น. คนร้ายลอบวางระเบิดและเกิดเพลิงไหม้ภายในปั้มน้ำมันและร้านสะดวกซื้อ เหตุเกิดภายในปั้มน้ำมัน ปตท.ปาเสมัส หมู่ที่ 7 ตำบลปาเสมัส อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส โดยมีนายเอกวิทย์ จันทวงษ์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง นายปรัชญา พรหมศรี ปลัดอำเภอผู้รับผิดชอบงานเยียวยา เจ้าหน้าที่เยียวยาอำเภอสุไหงโก-ลก กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ เข้าร่วมเยี่ยมเยียนผู้ได้รับผลกระทบฯ จำนวน 2 ราย ดังนี้
1) เวลา 11.00 น. ณ บ้านเลขที่ 103/1 หมู่ที่ 3 ตำบลปูโยะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส เข้าเยี่ยมครอบครัวของ นายมาษาริช มามะ อายุ 21 ปี (ผู้เสียชีวิต) พร้อมมอบข้าวสาร 50 กิโลกรัม จำนวน 1 กระสอบ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบฯ ทั้งนี้ได้พูดคุยสอบถามความเป็นอยู่และการดำเนินชีวิตต่อไปและพร้อมให้กำลังใจกับนายสันติสุขท์ มามะ (พี่ชายผู้เสียชีวิต) หากได้รับการส่งเสริมอาชีพมีความประสงค์ ที่จะศึกษาอบรมในเรื่องของประเภทช่างยนต์ เพื่อนำความรู้มาประกอบอาชีพเปิดร้านซ่อมรถภายในหมู่บ้าน ซึ่งทาง ศอ.บต.สนับสนุนในทางเลือกเพิ่มเติมจากอาชีพประจำคือการตัดยาง อีกทั้งยังเป็นการหารายได้เสริมที่ต้องเป็นเสาหลักของครอบครัวอีกด้วย โดยจะนำเรื่องดังกล่าวไปประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาช่วยเหลือตามความเหมาะสมต่อไป ทั้งนี้ในส่วนของการช่วยเหลือเยียวยา ศอ.บต. โดยจังหวัดนราธิวาส ได้มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาไปแล้ว เป็นเงินจำนวน 500,000 บาท และจะมีเงินช่วยเหลือเพิ่มเติมของหน่วยงาน ปภ. และ พม อยู่ระหว่างดำเนินการ
2) ต่อมาเวลา 11.30 น. ณ ปั้มน้ำมัน ปตท.ปาเสมัส หมู่ที่ 7 ตำบลปาเสมัส อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนให้กำลังใจผู้ประกอบการกิจการปั้มน้ำมัน ปตท. พร้อมมอบกระเช้าเยี่ยมในนามเลขาธิการ ศอ.บต. ให้แก่นางสาวธัญสินี อภิบาลธนกิจ (บุตรสาว)เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ผู้ได้รับผลกระทบฯ ทั้งนี้ได้พูดคุยให้กำลังใจ และให้รับทราบถึงการช่วยเหลือของภาครัฐอย่างเต็มที่แก่ผู้ได้รับผลกระทบฯ ในการนี้ ทางผู้ประกอบการ ได้กล่าวขอบคุณทุกหน่วยงานของรัฐ ทั้งระดับอำเภอ และจังหวัด ที่ให้ความช่วยเหลือดูแลเป็นอย่างดี โดยเฉพาะวันนี้ ศอ.บต. ได้มาติดตามเยี่ยมเยียน ทำให้มีกำลังใจเป็นอย่างมากในการดำเนินกิจการต่อไป ทั้งนี้ในส่วนของปั้มน้ำมันได้เปิดดำเนินกิจการมาแล้วหนึ่งสัปดาห์ และร้านสะด้วกซื้อ 7-11 จะเปิดให้บริการได้ในเดือนพฤศจิกายน 2565
และต่อมาเวลา 15.30 น. ณ โรงพยาบาลศรีสาคร อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส ได้เข้าเยี่ยม นายซากีรีน หมาดมีหนา อายุ 30 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ตามหลังรถยนต์ ของเจ้าหน้าที่ทหารพราน จากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2565 เวลา 07.30 น. คนร้ายไม่ทราบชื่อและจำนวนลอบวางระเบิดรถยนต์เจ้าหน้าที่อาสาสมัครทหารพราน 4916 เหตุเกิด บนถนนสายบ้านไอร์กือเดร์ หมู่ที่ 4 ตำบลศรีบรรพต อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส อาการปัจจุบัน มีอาการหูอื้อ แน่นหน้าอก ในการนี้ นางสาวเกษร บุญถนอม ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ได้พูดคุย พร้อมมอบกระเช้าเยี่ยมในนามเลขาธิการ ศอ.บต. เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ผู้ได้รับผลกระทบฯ

 172 total views,  1 views today