Select Page

วันนี้ (15 พฤศจิกายน 2565) เวลา 17.00 น. ที่ วัดโคกมะเฟือง ตำบลศาลาใหม่ อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมศพแก่นายมงคล เพ็ชรวงศ์ อายุ 63 ปี ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยมีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้า ต่อมากลุ่มคนร้ายได้ใช้อาวุธสงครามซุ่มโจมตีราษฎรที่เข้ามาหาของป่า โดยใช้อาวุธยิงต่อสู้ก่อนที่กลุ่มคนร้ายจะอาศัยความชำนาญเส้นทางหลบหนีไป เหตุเกิดบ้านไอร์มือเซ หมู่ที่ 9 ตำบลจะแนะ อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส

โดยในพิธีได้รับเกียรติจาก พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานในพิธีสวดอภิธรรมศพ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ของ ศอ.บต. ส่วนงานราชการในพื้นที่ ร่วมเดินทางมาแสดงความอาลัยและร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อไว้อาลัยและให้กำลังใจครอบครัวของผู้เสียชีวิต

ภายหลังเสร็จสิ้นพิธี เลขาธิการ ศอ.บต. ได้พูดคุยให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมกล่าวว่า ตนเองพร้อมยืนเคียงข้างพี่น้องที่ได้รับผลกระทบ โดยจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

โอกาสเดียวกันนี้ เลขาธิการ ศอ.บต. ได้มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาส่วนตัวเพื่อช่วยเหลือครอบครัวเพิ่มเติม หลังจากที่ครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบได้รับเงินช่วยเหลือเยียวตามระเบียบข้อกำหนดของรัฐบาลแล้วรายละ 500,000 บาท ผ่านศูนย์ปฏิบัติการเยียวยาจังหวัด

ข่าว / มะซัมรี สะนิ
ภาพ / ตนัย มีชัย
ส่วนงานประชาสัมพันธ์ ศอ.บต. รายงาน

 349 total views,  4 views today