Select Page

วันนี้ (18 พฤศจิกายน 2565) ที่ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นางสาวเยาวภา อินชะนะ ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เยียวยาศอ.บต. เป็นผู้แทน พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต.เข้าเยี่ยมสิบเอก อภิสิทธิ์ หมัดสกุล อายุ 25 ปี เจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานจังหวัดนราธิวาสที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดและซุ่มยิงราษฎรไทยพุทธขณะออกหาของป่า ณ บ้านไอร์มือเซ หมู่ที่ 9 ตำบลจะแนะ อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้รถยนต์ของเจ้าหน้าที่ถูกแรงระเบิดจนได้รับความเสียหาย และมีเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานจังหวัดนราธิวาส เสียชีวิตจำนวน 1 นาย และได้รับบาดเจ็บ จำนวน 1 นาย ในส่วนของสิบเอก อภิสิทธิ์ หมัดสกุล ได้รับบาดเจ็บจากแรงระเบิด มีแผลบริเวณข้อศอกและแขนซ้ายแผลถลอกตามตัว มีอาการปวดขา ทั้ง 2 ข้าง ขณะนี้อยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

ด้านนางสาวเยาวภา อินชะนะ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลรักษาปกป้องประเทศชาติอย่างสุดความสามารถ พร้อมมอบกระเช้าเยี่ยมในนามเลขาธิการ ศอ.บต.เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ผู้ได้รับบาดเจ็บด้วย

สำหรับการให้ความช่วยเหลือเยียวยานั้นศอ.บต. โดยจังหวัดนราธิวาส จะมีการดำเนินการมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาในเบื้องต้น ตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดเป็นเงินจำนวน 10,000 บาท เพื่อนำไปมอบให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป

 287 total views,  3 views today