Select Page

วันนี้ (18 พฤศจิกายน 2565) ที่ วัดนิคมประทีป ตำบลโคกหล่อ อำเภอเมือง จังหวัดตรัง ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) นำโดยพลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ร่วมเป็นเจ้าภาพในพิธีสวดพระอภิธรรมศพ ร้อยเอก ชินดนัย แร่ทอง นายทหารฝ่ายยุทธการและการฝึก กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 151 ค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด ชุดปฏิบัติการ หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ขณะเดินทางเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุลอบวางระเบิดและซุ่มยิงราษฎรหาของป่า ในพื้นที่บ้าน ไอร์กรอส หมู่ที่ 6 ตำบลจะแนะ อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา โดยภายในงานมี นายศรัทธา คชพลายุกต์ รองเลขาธิการ ศอ.บต. ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. บุคลากร เจ้าหน้าที่ ศอ.บต. คณะญาติ และพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมพิธีสวดพระอภิธรรม เพื่อแสดงความไว้อาลัยต่อวีรชนผู้กล้า

โดยก่อนเริ่มพิธี เลขาธิการ ศอ.บต. ได้กล่าวแสดงความเสียใจและพูดคุยให้กำลังใจแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต ทั้งนี้พิธีสวดพระอภิธรรมในครั้งนี้มีเจ้าภาพร่วมประกอบไปด้วย ศอ.บต. มณฑลทหารบกที่ 41 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดตรัง และแขวงการทางจังหวัดตรัง

สำหรับ ร้อยเอก ชินดนัย แร่ทอง อายุ 30 ปี ภูมิลำเนาอยู่ จ.ตรัง เป็นนักเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 52 สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า รุ่นที่ 63 เป็นชายชาติทหารที่มีจิตอาสา เสียสละ มุ่งมั่นมาปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตั้งแต่ปี 2560 ก่อนที่จะเสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ทั้งนี้พิธีสวดพระอภิธรรมศพ ร้อยเอก ชินดนัย แร่ทอง จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-20 พฤศจิกายน และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2565 ในเวลา 15.00 น. ณ วัดนิคมประทีป ตำบลโคกหล่อ อำเภอเมือง จังหวัดตรัง

 327 total views,  4 views today